Social Icon

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

QUÁ TRÌNH SẢN SUẤT NHUNG HƯƠU KHÔ THÀNH PHẨM



A. Quá trình làm nhung hươu khô lạnh 

Quá trình làm khô lạnh gồm bốn giai đoạn: Giai đoạn tiền xử lý, giau đoạn làm đông, giai đoạn làm khô sơ cấp và  giai đoạn cuối cùng làm khô thứ cấp.
Thêm chú thích


1. Tiền xử lý

Tiền xử lý bao gồm tất cả những giai đoạn xử lý Nhung Hươu Tươi trước khi làm lạnh. Giai đoạn này có thể bao gồm việc cô đặc sản phẩm, điều chỉnh các thành phần (bổ sung các thành phần để làm tăng tính ổn định và cải thiện quá trình), giảm các dung môi có áp suất bốc hơi cao hoặc làm tăng diện tích bề mặt. Trong nhiều trường hợp, việc quyết định tiền xử lý Nhung Hươu Tươi sản phẩm được dựa trên các kiến chất lượng sản phẩm hay yêu cầu của khác hàng hay . Các giai đoạn của phương pháp tiền xử lý gồm: Freeze concentration, Solution phase concentration, Formulation to Preserve Product Appearance, Formulation to Stabilize Reactive Products, Formulation to Increase the Surface Area, and Decreasing High Vapor Pressure Solvents.

2. Làm đông

Trong phòng thí nghiệm, việc này thường được thực hiện bằng cách đặt Nhung Hươu Tươi sản phẩm trong một bình làm khô lạnh và và bình được xoay  trong làm đông được làm lạnh bằng máy lạnh, đá khô, methanol hoặc ni tơ lỏng. Ở quy mô lớn, việc làm đông thường được thực hiện bằng máy làm khô lạnh. 
Trong giai đoạn  này, việc làm lạnh   xuống dưới điểm ba (là điểm mà nước có thể cùng tồn tại ở ba trạng thái: rắn, lỏng và hơi - xem giản đồ trạng thái nước ở trên) là rất quan trọng. 
Điều này giúp đảm bảo xảy ra giai đoạn thăng hoa thay vì hóa lỏng trong những bước tiếp theo. Các tinh thể nước đá càng lớn càng giúp cho việc làm khô lạnh được dễ dàng. 
Để tạo ra các tinh thể nước đá lớn, sản phẩm sẽ được làm đông từ từ hoặc áp dụng quá trình tăng rồi giảm nhiệt độ từ từ. Quá trình lặp lại này được gọi là ủ nhiệt 
Thông thường, nhiệt độ làm đông thường trong khoảng -50oC đến -80oC. Giai đoạn làm đông thường đóng vai trò quyết định trong toàn bộ quá trình làm khô lạnh vì Nhung Hươu Tươi có thể bị hỏng nếu được xử lý không đúng cách trong giai đoạn này
Tuy nhiên, trong trường hợp có tế bào sống, Nhung Hươu Tươi  thì các tinh thể nước đá lớn sẽ làm vỡ thành tế bào (một vấn đề đã được  giải quyết bởi Clarence Birdseye). Điều này dẫn đến việc phá hủy nhiều tế bào và làm giảm chất lượng Nhung Hươu Tươi. Trong trường hợp này, việc làm đông được thực hiện nhanh nhằm đưa Nhung Hươu Tươi xuống dưới điểm cùng tinh nhanh chóng và như vậy tránh được việc hình thành các tinh thể băng  để tránh phá hủy thành tế bảo.
Các vật liệu vô định hình không có điểm cùng tinh nhưng chúng có điểm tới hạn. Đối với các Nhung Hươu Tươi thuộc nhóm này cần được duy trì dưới điểm giới hạn để ngăn ngừa quá trình hóa lỏng hoặc kết tủa trong giai đoạn làm khô sơ cấp và thứ cấp. 

3. Làm khô sơ cấp

Trong giai đoạn làm khô sơ cấp, áp suất sẽ được hạ thấp điểm giới hạn (xuống khoảng vài mili bar) rồi cung cấp một nhiệt lượng vừa đủ để làm cho nước thăng hoa. Lượng nhiệt cần thiết có thể được tính toán bằng các dùng công thức tính nhiệt thăng hoa của phân tử. Trong giai đoạn làm khô sơ cấp này, khoảng 95% nước trong   sẽ bị thăng hoa. Quá trình này có thể diễn ra chậm và từ từ (có thể diễn ra trong vài ngày trong sản xuất công nghiệp) vì nếu lượng nhiệt cung cấp lớn , bất ngờ có thể dẫn đến việc làm thay đổi cấu trúc Nhung hươu khô.

Một điều quan trọng cần lưu ý là trong phạm vi áp suất này, nhiệt thường được cung cấp bằng truyền dẫn hoặc bức xạ. Các hiệu ứng đối lưu nhiệt được xem là không đáng kể.

Trong giai đoạn này, áp suất được kiểm soát thông qua việc ứng dụng chân không cục bộ. Chân không sẽ giúp gia tăng thời gian việc thăng hoa và rất có ích cho quá trình làm khô. Ngoài ra, các buồng làm lạnh hoặc các tấm làm lạnh của bình ngưng tụ sẽ cung cấp các bề mặt để nước đã thăng hoa có thể đông đặc trở lại. Việc này không đóng vai trò gì trong việc giữ đông cho Nhung Hươu khô. Thay vào đó, nó cản trở hơi nước di chuyển đến máy hút chân không và làm giảm hiệu suất của máy hút. Nhiệt độ của bình ngưng thường dưới -50oC.


4. Làm khô thứ cấp

Giai đoạn làm khô thứ cấp nhằm loại bỏ các phân tử nước chưa đóng băng do các tinh thể băng đã được loại bỏ trong giai đoạn làm khô sơ cấp. Phần này của quá trình làm khô lạnh được kiểm soát dựa theo đường đẳng nhiệt hấp thụ của sản phẩm. 
Trong giai đoạn này, nhiệt độ sẽ được nâng cao hơn so với giai đoạn làm khô sơ cấp và thậm chí có thể trên 0oC để phá vỡ các tương tác hóa lý được hình thành giữa các phân tử nước và sản phẩm đông lạnh. Thông thường, áp suất vẫn được duy trì đủ thấp trong giai đoạn này để thúc đẩy việc giải hấp (áp suất thường trong phạm vi micrô bar). Tuy nhiên, với một số sản phẩm việc tăng áp suất lại là cần thiết.



Khi hoàn tất, lượng nước trong sản phẩm được giảm xuống rất thấp, thường trong khoảng 1% đến 4%.
Sau khi quá trình làm khô lạnh hoàn tất, môi trường chân không thường được được giải phóng bằng khí trơ, chẳng hạn như nitơ trước khi sản phẩm được đóng gói.


Tìm bằng Google:
nhung huou co tac dung gi
nhung huou ngam ruou
mua nhung hươu
cach su dung nhung huou
tac dung nhung huou
gia nhung huou
tac dung cua nhung huou
nhung huou tuoi
nhung huou nai
cach dung nhung huou
bán nhung hươu
rượu nhung hươu
an nhung huou
loc nhung huou
mua ban nhung huou
 nhung huou la gi
nhung hươu tươi
nhung huou ngam mat ong 
cao nhung huou 
nuoi huou lay nhung cach 
che bien nhung huou
cong dung cua nhung huou 
cách chế biến nhung hươu tươi 
huou nai bán nhung hươu tươi 
vien nhung huou 
nhung hươu khô 
chao nhung huou 
cong dung nhung huou 
mua nhung huou o dau 
che bien nhung huou
sam nhung huou
gia nhung huou tren thi truong
loc nhung nai 



















Nhà Nhập Khẩu & Phân Phối Nhung Hươu New Zealand
Miễn phí giao hàng trên toàn Quốc | Hotline: 0917 38 33 77
Xem thêm chi tiết tại http://locnhunghuou.com
Cung cấp sỉ & Lẻ Nhung hươu tươi Cao cấp New Zealand, Nhận chế biến tại nhà cho khách hàng (tại TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

số người online

hướng dẫn mua hàng

Nhung hươu New Zea land

Miễn phí giao hàng trên toàn Quốc | 0917 38 33 77

Xem chi tiết tại http://www.locnhunghuou.com