Social Icon

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

NHUNG HƯƠU KHÔ | CÁCH SẤY NHUNG HƯƠU




Nhung hươu tươi khi mới cắt xuống phải dc chế biền dùng ngay hoặc  được đem sấy thành nhung hươu khô để bảo quản được trong thời gian dài hơn

Nhung hươu được chế biến như sau: nhung hươu lấy được đem đặt ngược để máu nhung không chảy ra. Rang cát cho nóng vừa phải (nóng quá làm nhung hươu bị nứt, kém phẩm chất) đổ vào nhung hươu cho ngập đến chỗ mặt cắt. Khi cát nguội, đổ ra, rang tiếp rồi lại đổ vào nhung. Làm nhiều lần đến khi nhung hươu khô thì thôi. Thường mất khoảng 2-3 ngày.
Có thể sấy nhung ở nhiệt độ 70-80oC trong 2-3 giờ cho khô. Có nơi lại ngâm nhung vào nước sôi ( nhưng không ngâm phần chứa mặt cắt) trong 2-3 phút (lần đầu), vớt ra để nguội, ngâm tiếp nước sôi khoảng 5-6 phút đến khi nhung rắn lại cái này gọi là trụng nhung, rồi phơi hoặc sấy khô.
Có nơi người ta sấy nhung hươu bằng cách rang gạo nóng khoảng 70 - 80o rồi bỏ nhung hươu vào 1 cái thùng đổ gọi mới vừa rang  vào, làm vậy khoảng 2 đến 3 lần, cho đến khi nhung hươu khô, phần gạo rang thi nãy ta có thể dùng để nấu cháo.

Nhung Hươu Sấy Khô

Hoặc đem nhung hươu hơ lửa, hoặc dùng 1 thanh sắt nóng nung cho đỏ rồi lăn qua lăn lại cho cháy hết lông nhung cho sạch lông, lấy mảnh thủy tinh cạo sạch, dùng vải bọc xung quanh, rồi lấy rượu nóng dội vào những lỗ ở dưới đến khi nhung mềm thì ép cho phẳng, phơi khô là được.

Nhung hươu khô chứa 52,5% protid, 2,5% lipid, chất keo (keratin), 34% muối khoáng gồm canxi và amoni dưới dạng photphat, carbonat, sắt, magiê, chất đạm và một chất nội tiết tố (hormon) gọi là lộc nhung tinh.

Trong y học cổ truyền, nhung hươu khô có tên thuốc là lộc nhung ( lộc nhung hươu ), có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí, cường tinh, chữa suy nhược thần kinh, yếu sinh lý,, di tinh, đau lưng, mồ hôi trộm liệt dương... Thuốc thường được dùng dưới dạng bột, viên hay ngâm rượu. Dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác theo công thức sau:

Nhung Hươu Sấy Khô


Nhung hươu khô 30g, hạt tơ hồng 50g, hồi hương 15g, quả cật dê 1 đôi. Nấu cật dê chín nhừ với rượu, nghiền nát rồi trộn đều với bột các dược liệu làm thành viên 9g. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên với rượu hâm nóng hoặc nước sôi pha muối.

- Nhung hươu khô 30g, tán thành bột mịn, dâm dương hoắc 15g, sắc lấy 50ml nước. Mỗi lần uống 0,5-1g bột nhung hươu với nước sắc.

Nhung hươu còn được chế biến thành thuốc tiêm rulodin (biệt dược của Nhật Bản) để điều trị các rối loạn về sinh lý của nam giới.


Tìm bằng Google:
nhung huou co tac dung gi
nhung huou ngam ruou
mua nhung hươu
cach su dung nhung huou
tac dung nhung huou
gia nhung huou
tac dung cua nhung huou
nhung huou tuoi
nhung huou nai
cach dung nhung huou
bán nhung hươu
rượu nhung hươu
an nhung huou
loc nhung huou
mua ban nhung huou
 nhung huou la gi
nhung hươu tươi
nhung huou ngam mat ong 
cao nhung huou 
nuoi huou lay nhung 
cach che bien nhung huou
cong dung cua nhung huou 
cách chế biến nhung hươu tươi 
huou nai bán nhung hươu tươi 
vien nhung huou 
nhung hươu khô 
chao nhung huou 
cong dung nhung huou 
mua nhung huou o dau 
che bien nhung huou
sam nhung huou
gia nhung huou tren thi truong
loc nhung nai 


Nhà Nhập Khẩu & Phân Phối Nhung Hươu New Zealand
Miễn phí giao hàng trên toàn Quốc | Hotline: 0917 38 33 77 (Tư vấn miễn phí )
Xem thêm chi tiết tại http://locnhunghuou.com
Cung cấp sỉ & Lẻ Nhung hươu tươi Cao cấp New Zealand, Nhận chế biến tại nhà cho khách hàng (tại TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

số người online

hướng dẫn mua hàng

Nhung hươu New Zea land

Miễn phí giao hàng trên toàn Quốc | 0917 38 33 77

Xem chi tiết tại http://www.locnhunghuou.com